ศัลยกรรมทำพิษ

          ศัลยกรรมเสริมจมูก สมัยนี้ถือว่ามีเป็นเรื่องปกติมาก ที่หนุ่มๆ สาวๆ หลายคน ทำกัน มีทั้งแบบใช้ซิลิโคน และแบบเทคนิคโอเพนโน้ต(รีคอนสตรัคชั่น) ซึ่งอาจจะมีแบบอื่นอีก  แต่โจทก์คดีนี้ เธอทำงานเป็นประชาสัมพันธ์เสริมสร้างภาพลักษณ์ แนะนำ ชี้ชวน หาลูกค้า ให้สถานเสริมความงามแห่งหนึ่ง  (ผู้ว่าจ้าง)  เธอมีผลงานดี จึงได้รับสิทธิพิเศษในการทำหัตการจมูกแบบใช้ซิลิโคน(ทำครั้งแรก) งานออกมาเสริมให้หน้าตาสวยดีขึ้น และต่อมาผู้ว่าจ้างมีโครงการเสริมจมูกแบบโอเพ่นโน๊ต (ใช้กระดูกอ่อนหลังใบหูมาเสริม) และเธอก็ได้รับสิทธิพิเศษเข้าทำหัตการโครงการนี้อีก (ทำครั้งที่สอง) เที่ยวนี้ทำเสร็จ  จมูกเอียง ปลายจมูกไม่พุ่ง เธอขอทำแก้ไขก็ไม่หาย สร้างปัญหาต่อ ก่อปัญหาใหม่เพิ่มอีก ว่างั้นเถอะ ทำให้เธอไม่เชื่อมั่นในแพทย์คนเดิม ขอเปลี่ยนแพทย์ แต่ไม่ได้ ขอให้จ่ายเป็นเงินแทนจะเอาไปทำที่อื่น ก็ไม่ได้อีกผู้ว่าจ้างไม่ยอม แบบนี้ก็ต้องฟ้องกัน เธอฟ้องผู้ว่าจ้าง (จำเลย) ข้อหาผิดสัญญา (ไม่ฟ้องแพทย์) เรียกเงินไปจำนวนหนึ่ง  ฝ่ายจำเลย ต่อสู้ว่าการศัลยกรรมออกมาสวยแล้ว เธออยากสวยเพิ่มเอง ไม่ใช่ความผิดของจำเลย ก่อนทำศัลยกรรมเธออ่านเข้าใจและลงชื่อรับทราบเงื่อนไขและความเสี่ยงแล้ว และผู้ที่จะต้องรับผิด ต้องเป็นแพทย์มิใช่จำเลย  จำเลยเพียงแต่เปิดห้องให้แพทย์มาเช่าใช้บริการห้องของจำเลยทำศัลยกรรมแก่โจทก์หรือลูกค้าเท่านั้น (มีสัญญาเช่า..โยนความผิดให้แพทย์อีก)  ขอศาลให้ยกฟ้อง

          การต่อสู้ในศาลชั้นต้นเสร็จสิ้นลง  ศาลเห็นว่าจำเลยผิดสัญญา พิพากษาให้จำเลยใช้เงินแก่โจทก์ (คดีอาจจะต้องต่อสู้กันต่อไปอีก ถ้าจำเลยอุทธรณ์

          เราเห็นว่าคดีนี้มีประโยชน์แก่หลายท่านที่อยากสวย การทำศัลยกรรมมันละเอียดอ่อน อาจพลาดพลั้งออกมาไม่สวย ต้องทำแก้..เจ็บใหม่ ทำไปแล้วสวย แต่ระยะหนึ่งมันเสื่อมต้องเอาออก…เจ็บอีก ที่แย่ไปกว่านั้นเคยมีอีกคดีหนึ่ง  นำชิ้นงานที่ไม่ได้คุณภาพฉีดเข้าที่แก้มที่หน้าผาก  ต่อมาเกิดอาการแพ้บวม แบบนี้แก้ไขยาก….เจ็บยิ่งกว่า หรือโชคร้ายใบหน้าไปกระทบของแข็งอื่นใดเกิดอักเสบขึ้น ก็ต้องแก้เอาออก เจ็บแล้วเจ็บอีก จึงเป็นอุทาหรณ์ ก่อนตัดสินใจไตร่ตรองให้ดีนะของที่แม่ให้มาดีอยู่แล้ว  มันคงรูป ทำแบบนั้นมันไม่คงรูปและมีความเสี่ยงอย่างที่เขียนมา แต่อย่างไรก็ตาม  เรานับถือน้ำใจคนที่กล้าทำ  “เจ้าใจเด็ดมากเพื่อความสวย” 

          หากท่านทำไปแล้วมีปัญหาเช่นที่ว่าปรึกษา   ได้ที่เบอร์  094-415-6688 หรือ 029229288